Xuất bản thông tin

Kết quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của TP.Hồ Chí Minh

{allCategoryIds=, allKeywords=, allTagIds=, andOperator=false, anyCategoryIds=5721244,155515,171428,171431,272605,1240450,1240467, anyKeywords=, anyTagIds=, classNameIds=, classTypeIds=, description=null, end=10, excludeZeroViewCount=false, expirationDate=Sun Jun 15 10:41:57 ICT 2025, groupIds=, keywords=null, linkedAssetEntryId=0, listable=true, notAllCategoryIds=, notAllKeywords=, notAllTagIds=, notAnyCategoryIds=, notAnyKeywords=, notAnyTagIds=, orderByCol1=displayDate, orderByCol2=null, orderByType1=DESC, orderByType2=null, paginationType=null, publishDate=Sun Jun 15 10:41:57 ICT 2025, start=0, title=null, userName=null, visible=true}

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Kết quả sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của TP.Hồ Chí Minh

(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành báo cáo kết quả thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Theo đó, UBND Thành phố sắp xếp 21 cơ quan chuyên môn còn 15 cơ quan chuyên môn và Sở An toàn thực phẩm thí điểm thành lập theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 Quốc hội; giảm 05/21 cơ quan, tương ứng tỷ lệ giảm 23,8%, giảm các tổ chức bên trong của 16 Sở; cấp trưởng giảm 05/21 người, về số lượng cấp phó sẽ thực hiện giảm dần theo lộ trình, dự kiến số lượng cấp phó giảm 20/73 người tương ứng tỷ lệ giảm 27,4%.

UBND Thành phố sắp xếp 08 cơ quan hành chính khác còn 04 cơ quan hành chính là Ban Quản lý các Khu Chế xuất và công nghiệp Thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐND Thành phố, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố; giảm 04/08 cơ quan, tương ứng tỷ lệ giảm 50%.

Thành phố thực hiện sắp xếp 35 đơn vị sự nghiệp công lập còn 32 đơn vị, giảm 03/35 đơn vị, tương ứng tỷ lệ giảm 8,5%, tinh gọn giảm tối thiểu 15% đầu mối bên trong, nâng cao mức độ tự chủ, giảm tối thiểu 20% số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo lộ trình.

Đối với các cơ quan thuộc UBND phố quận, huyện, mỗi quận, huyện sắp xếp 12 cơ quan còn 10 cơ quan; giảm 02/12 cơ quan, tương ứng tỷ lệ giảm 16,6%. Về nhân sự, cấp trưởng giảm 02/12 người, về số lượng cấp phó dự kiến số lượng cấp phó giảm 04/24 người tương ứng tỷ lệ giảm 16,6%.

Đối với các cơ quan thuộc UBND thành phố Thủ Đức, sáp nhập 3 quận (Quận 2, 9 Thủ Đức) thành UBND phố Thủ Đức, giảm 02/24 đơn vị hành chính cấp huyện; sắp xếp 36 phòng chuyên môn của 03 quận còn 16 phòng; tiếp tục sắp xếp 16 phòng còn 14 phòng, giảm 22/36 phòng, tương ứng tỷ lệ giảm 61%.

Tính trên toàn Thành phố, số lượng cơ quan hành chính đã giảm từ 288 xuống còn 224, tương ứng tỉ lệ 22,2%; cấp trưởng giảm 64/288 người và cấp phó giảm 128/576 người tương ứng tỷ lệ giảm 22,2%.

Cùng với đó, Công an Thành phố tiếp nhận Quản lý nhà nước về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp và thực hiện dịch vụ công cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ Sở Tư pháp; Quản lý nhà nước về sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải và Quản lý nhà nước về an toàn, an ninh thông tin mạng từ Sở Thông tin và Truyền thông.

Để hoàn thiện tổ chức bộ máy, UBND Thành phố tiếp tục thực hiện rà soát, lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, đơn vị theo quy định; Ban hành các Quyết định, Quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố.

Đồng thời, thực hiện công tác bàn giao, sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong theo quy định, sắp xếp trụ sở, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đăng ký con dấu mới (nếu có thay đổi) và các công tác khác để đảm bảo hoạt động cơ quan, đơn vị không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân.

Bảo Ninh

Từ khoá

Bình luận

Bình lận, ý kiến của bạn

Xuất bản thông tin