Xuất bản thông tin

TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Mô hình tiếp công dân trực tuyến

{allCategoryIds=, allKeywords=, allTagIds=, andOperator=false, anyCategoryIds=5721244,181109,272605,1240450,1240467,5935412,6233232, anyKeywords=, anyTagIds=, classNameIds=, classTypeIds=, description=null, end=10, excludeZeroViewCount=false, expirationDate=Sun Jun 15 10:15:48 ICT 2025, groupIds=, keywords=null, linkedAssetEntryId=0, listable=true, notAllCategoryIds=, notAllKeywords=, notAllTagIds=, notAnyCategoryIds=, notAnyKeywords=, notAnyTagIds=, orderByCol1=displayDate, orderByCol2=null, orderByType1=DESC, orderByType2=null, paginationType=null, publishDate=Sun Jun 15 10:15:48 ICT 2025, start=0, title=null, userName=null, visible=true}

TRANG CHỦ / TIN TỨC

TP.Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Mô hình tiếp công dân trực tuyến

(Hochiminhcity.gov.vn) – Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí về thời gian, tiền bạc... cho công dân khi thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đồng thời tăng tính công khai, minh bạch trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành văn bản về triển khai thực hiện Mô hình tiếp công dân trực tuyến.

Theo Báo cáo của Thanh tra Chính phủ về về kết quả triển khai Mô hình tiếp công trực tuyến, tính đến cuối tháng 11/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã liên hệ với Thanh tra Chính phủ, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội để triển khai các bước kết nối thử nghiệm, kiểm tra tín hiệu đường truyền và từng bước đồng bộ hoá dữ liệu để kết nối giữa điểm cầu Trụ sở tiếp công dân Trung ương và điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân cấp tỉnh. Đã có 39/63 địa phương hoàn thành kết nối, sẵn sàng sử dụng để tiếp, đối thoại, vận động công dân khi có yêu cầu. Thanh tra Chính phủ đã tiếp 03 vụ việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Các buổi tiếp công dân trực tuyến được ghi âm, ghi hình và được lưu trữ tại hệ thống lưu trữ của Trụ sở tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội phục vụ tra cứu, khai thác, sử dụng khi cần thiết. Tại các buổi tiếp công dân trực tuyến, âm thanh, hình ảnh rõ nét, kết nối thông suốt, đảm bảo chất lượng của buổi tiếp theo quy định.

Mặt khác, Mô hình tiếp công dân trực tuyến có khả năng đáp ứng nhanh, tốt hơn về mặt thời gian và thành phần tham dự; Mô hình này phục vụ hiệu quả cho việc tiếp, đối thoại đột xuất các vụ việc đông người, phức tạp cần sự tham gia của các cơ quan Trung ương và địa phương đòi hỏi gấp về mặt thời gian mà hình thức tiêp công dân trực tiếp không thế đáp ứng được.

Do đó, UBND TP.Hồ Chí Minh giao UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức nghiên cứu văn bản của Thanh tra Chính phủ, chủ động chuẩn bị đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất, xây dựng Mô hình tiếp công dân trực tuyến phù hợp, hiệu quả tại địa phương, trong đó ưu tiên thực hiện tiếp trực tuyến tại các ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Thời gian hoàn thành trong Quý II năm 2025.

Ban Tiếp công dân TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai Mô hình tiếp công dân trực tuyến của UBND Thành phố; tham mưu, trình UBND Thành phố ban hành Quy chế tiếp công dân trực tuyến của UBND Thành phố. Thời gian hoàn thành trong Quý III năm 2025.

Bảo Ninh

Từ khoá

Bình luận

Bình lận, ý kiến của bạn

Xuất bản thông tin