Sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông để gửi hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp
(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông để gửi hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, đối với chiều chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết (áp dụng đối với hồ sơ, tài liệu giấy), UBND Thành phố, UBND Thành phố cho phép các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được tham gia cung ứng dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ hành chính đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; trong điều kiện đảm bảo chất lượng dịch vụ bằng hoặc tốt hơn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT và với giá cước bằng hoặc thấp hơn so với giá cước được quy định tại Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.
Đối với chiều chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (áp dụng đối với hồ sơ, tài liệu giấy), UBND Thành phố giao các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, UBND cấp huyện, cấp xã và cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố thực hiện việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam - VNPost).
Ngoài ra, UBND Thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính phối hợp, đề nghị Bưu điện Trung tâm Sài Gòn báo cáo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) có chính sách giảm giá cước dịch vụ chuyển phát phạm vi nội tỉnh cho những thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ đơn giản, sản lượng phát sinh nhiều trong tháng, nhằm khuyến khích người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đăng ký sử dụng dịch vụ nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thanh Mai
Từ khoá
Bình luận