Xuất bản thông tin

Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại

{allCategoryIds=, allKeywords=, allTagIds=, andOperator=false, anyCategoryIds=5721244,155515,171419,1029303,1240452,1240477, anyKeywords=, anyTagIds=, classNameIds=, classTypeIds=, description=null, end=10, excludeZeroViewCount=false, expirationDate=Sun Jun 15 09:46:30 ICT 2025, groupIds=, keywords=null, linkedAssetEntryId=0, listable=true, notAllCategoryIds=, notAllKeywords=, notAllTagIds=, notAnyCategoryIds=, notAnyKeywords=, notAnyTagIds=, orderByCol1=displayDate, orderByCol2=null, orderByType1=DESC, orderByType2=null, paginationType=null, publishDate=Sun Jun 15 09:46:30 ICT 2025, start=0, title=null, userName=null, visible=true}

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại

(Hochiminhcity.gov.vn) – Theo Đề án Kế hoạch cơ cấu lại ngành dịch vụ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, ngành Dịch vụ du lịch đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch Thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững.

Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; các Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 6 vùng và 46 tỉnh, thành, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm liên kết. - Triển khai “Đề án phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030” với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ tư duy, phát triển du lịch theo quy luật kinh tế thị trường, bảo đảm nhất quán từ quan điểm, mục tiêu, chương trình hành động và có thể chế, chính sách đột phá, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thành phố đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ thúc đẩy phát triển du lịch, tập trung vào hạ tầng giao thông, hạ tầng văn hóa, thể thao, kinh tế và hạ tầng thông; Xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp tục đầu tư, ưu tiên phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng, hội thảo, triển lãm), tập trung cho công tác truyền thông, quảng bá chuyên đề, định vị thế mạnh về du lịch MICE của Thành phố; tổ chức hội thảo trong nước và quốc tế về MICE nhằm phát triển du lịch MICE thành sản phẩm du lịch chủ lực, trọng tâm của thành phố, cạnh tranh được với các thành phố có thế mạnh về du lịch MICE trong khu vực ASEAN.

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch gắn với nông nghiệp và nông thôn mới, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch gắn với các hoạt động thể thao, du lịch ẩm thực; xây dựng các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch có tính liên tuyến, liên vùng, gắn với điểm đến các tỉnh, thành.

Đổi mới, đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tập trung xây dựng các chương trình truyền thông, tiếp thị điểm đến dưới nhiều hình thức. Tập trung quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông qua các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter... và các kênh truyền hình trong và ngoài nước về du lịch. Hình thành các quầy cung cấp thông tin, hướng dẫn du khách cùng với xây dựng hệ thống thuyết minh tự động tại các điểm đến. Đổi mới cách thức tổ chức một số sự kiện du lịch, lễ hội thường niên, trọng điểm của thành phố theo hướng chuyên nghiệp và gia tăng xã hội hội hóa; đồng thời, nghiên cứu tổ chức thêm một số sự kiện nhằm tăng tính hấp dẫn của các sản phẩm du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với Thành phố.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch Thành phố, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng quản lý, điều hành của doanh nghiệp du lịch, lực lương lao động trực tiếp thông qua các lớp chuyên đề, lớp nghiệp vụ ngắn hạn nhằm bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng (ngoại ngữ, lễ tân, buồng phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm…) cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa cũng như nhân viên tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Hà Trang

Từ khoá

Bình luận

Bình lận, ý kiến của bạn

Xuất bản thông tin