Rà soát, công bố các thủ tục hành chính, quy trình nội bộ phù hợp với chức năng của đơn vị mới sau sắp xếp
(Hochiminhcity.gov.vn) – Sáng 12/3, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan chủ trì Phiên họp thứ tám Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND Thành phố.

Tại phiên họp, đại diện Văn phòng UBND Thành phố, Cơ quan Thường trực Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND Thành phố báo cáo Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Tổ công tác.
Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố báo cáo tình hình hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến toàn trình của Thành phố trên Hệ thống EMC và các chỉ tiêu của Thành phố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo các tiêu chí tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến phi địa giới.
Các sở ngành báo cáo thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.
Công an Thành phố báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tiếp nhận từ các sở ngành.
Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố báo cáo việc phối hợp với Bưu điện Sài Gòn về tích hợp mã vận đơn trên Cổng Dịch vụ công Thành phố.
Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan, Tổ trưởng Tổ công tác, yêu cầu đối với bộ thủ tục hành chính trong vòng 3 ngày Thành phố công bố, trong vòng 15 ngày đưa toàn bộ thủ tục lên dịch vụ công trực tuyến, phải đạt dịch vụ trực tuyến toàn trình. Phải làm theo Trung ương, thủ tục hành chính không liên quan Thành phố vẫn công bố.
Các sở ngành, địa phương chưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia chủ động rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành chính đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo đến 30/6/2025 phải xử lý hết.
Bên cạnh đó, các sở ngành phải chủ động rà soát, công bố các thủ tục hành chính, quy trình nội bộ phù hợp với chức năng của đơn vị mới sau sắp xếp.
Với phương châm lấy người dân là đối tượng phục vụ, sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan giao các cơ quan liên quan tham mưu định mức kinh tế kỹ thuật trình UBND Thành phố và sau khi được phê duyệt thì tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích tốt nhất với giá cả rẻ nhất cho người dân.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cơ bản thống nhất với Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; giao Văn phòng UBND Thành phố rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch trình UBND Thành phố ban hành.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Văn phòng UBND Thành phố phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, quy chế hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công trình UBND Thành phố để trình Ban Thường vụ Thành ủy.
Minh Thư
Từ khoá
Bình luận