{allCategoryIds=, allKeywords=, allTagIds=, andOperator=false, anyCategoryIds=5721244,155515,171110,171422,1029615,5935412,6603447,6625985,6627476, anyKeywords=, anyTagIds=, classNameIds=, classTypeIds=, description=null, end=10, excludeZeroViewCount=false, expirationDate=Wed Aug 27 06:15:13 ICT 2025, groupIds=, keywords=null, linkedAssetEntryId=0, listable=true, notAllCategoryIds=, notAllKeywords=, notAllTagIds=, notAnyCategoryIds=, notAnyKeywords=, notAnyTagIds=, orderByCol1=displayDate, orderByCol2=null, orderByType1=DESC, orderByType2=null, paginationType=null, publishDate=Wed Aug 27 06:15:13 ICT 2025, start=0, title=null, userName=null, visible=true}

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Phê duyệt 38 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch và Nuôi con nuôi

(Hochiminhcity.gov.vn) – UBND TP.Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch và Nuôi con nuôi thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.

 

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực hộ tịch, nuôi con nuôi khi tổ  chức chính quyền địa phương 2 cấp
Phê duyệt 38 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch và Nuôi con nuôi 

Theo đó, quyết định bàn hành kèm theo là  38 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã.

Cụ thể, lĩnh vực Hộ tịch với 35 quy trình; Lĩnh vực Nuôi con nuôi với 03 quy trình.

Danh mục và nội dung chi tiết của các quy trình nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng UBND Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.

Qúa trình thực hiện, UBND Thành phố giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố cấu hình quy trình điện tử đối với thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt quy trình nội bộ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

Sở Tư pháp tiếp tục theo dõi, kịp thời tham mưu điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính khi văn bản quy định thủ tục hành chính được ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ.

Cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm tuân thủ theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định pháp luật.

Cùng đó, thường xuyên rà soát, cập nhật các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ để triển khai thực hiện.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28 tháng 07 năm 2025. Bãi bỏ các quy trình nội bộ đã được phê duyệt trước đây đối với thủ tục hành chính nêu tại danh mục kèm theo Quyết định này.

Thanh Mai

Từ khoá

Bình luận

Bình lận, ý kiến của bạn

Xuất bản thông tin