{allCategoryIds=, allKeywords=, allTagIds=, andOperator=false, anyCategoryIds=5721244,155515,171419,1240452,1240477, anyKeywords=, anyTagIds=, classNameIds=, classTypeIds=, description=null, end=10, excludeZeroViewCount=false, expirationDate=Sat Jun 14 23:03:59 ICT 2025, groupIds=, keywords=null, linkedAssetEntryId=0, listable=true, notAllCategoryIds=, notAllKeywords=, notAllTagIds=, notAnyCategoryIds=, notAnyKeywords=, notAnyTagIds=, orderByCol1=displayDate, orderByCol2=null, orderByType1=DESC, orderByType2=null, paginationType=null, publishDate=Sat Jun 14 23:03:59 ICT 2025, start=0, title=null, userName=null, visible=true}

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” sẽ diễn ra từ 15/6 đến 15/9/2025

(Hochiminhcity.gov.vn) - UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch Tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

 

Khách tham gia mua sắm tại Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season”  năm 2024

Theo đó, thời gian tổ chức Đợt 1 từ ngày 15/6/2025 đến ngày 15/9/2025 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2025”; Đợt 2 từ ngày 15/11/2025 đến ngày 31/12/2025 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân 2026” 3.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vịsản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; các ngân hàng thương mại và tổ chức tài chính; doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng, thương mại điện tử….

UBND Thành phố yêu cầu đơn vị xây dựng Kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025.

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng với các chương trình của Thành phố như: xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung; các hoạt động thúc đẩy thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng thông qua các hình thức mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, kinh tế đêm, cũng như các sự kiện khuyến mại quy mô lớn…với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thu hút và tạo điều kiện để người dân trong nước và du khách quốc tế mua sắm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, liên kết chặt chẽ giữa các ngành công thương, du lịch, văn hóa, y tế,... để đem đến cho người dân sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả ưu đãi; từng bước tạo thành “Mùa mua sắm” thường niên, đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp.

UBND TP yêu cầu các đơn vị việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo Kế hoạch đề ra. Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 của cả nước nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

Đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng với sự chọn lọc, yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra và giám sát. - Truyền thông rộng rãi, đa dạng với tần suất cao để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, du khách và doanh nghiệp.

Ngoài ra, huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình.

Hà Trang

Từ khoá

Bình luận

Bình lận, ý kiến của bạn

Xuất bản thông tin